Tin tức - Sự kiện

Giám đốc Đại học Thái Nguyên – PGS.TS Hoàng Văn Hùng làm việc tại ICTU

Chiều ngày 21/10, tại trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông, PGS.TS Hoàng Văn Hùng – Giám đốc đã làm việc với tập thể lãnh đạo nhà trường. Tham gia Đoàn làm việc còn có đại diện lãnh đạo Văn phòng, Ban Đào tạo, Ban Kế hoạch Tài chính, Ban Công tác Học sinh Sinh viên, Ban Cơ sở Vật chất. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có PGS.TS Phùng Trung Nghĩa – Hiệu trưởng nhà trường, TS. Đỗ Đình Cường – Phó hiệu trưởng; TS. Vũ Đức Thái – Phó hiệu trưởng và đại diện lãnh đạo các phòng chức năng, trung tâm, trưởng các khoa, đơn vị trực thuộc trường.

Sau khi nghe PGS.TS. Phùng Trung Nghĩa báo cáo công tác xây dựng và phát triển nhà trường qua hơn 20 năm, PGS.TS Hoàng Văn Hùng đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, viên chức nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Nhấn mạnh về vị trí, vai trò của Đại học Thái Nguyên đối với vùng cũng như hệ thống giáo dục quốc dân, Giám đốc Đại học Thái Nguyên cũng đã khẳng định những đóng góp to lớn của Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông đối với sự phát triển của Đại học Thái Nguyên cũng như khu vực và cả nước.

Nhà trường là một đơn vị đào tạo nguồn nhân lực trình độ đại học, sau đại học; bồi dưỡng ngắn hạn; nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động và phù hợp với chiến lược quốc gia về cách mạng công nghiệp lần thứ tư và chương trình chuyển đổi số quốc gia, phục vụ phát triển kinh tế –  văn hóa – xã hội của đất nước.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Văn phòng, một số ban chức năng của Đại học Thái Nguyên đã thông tin, trao đổi, bàn bạc một số vấn đề kiến nghị của nhà trường về công tác cơ sở vật chất, dự án tăng cường công nghệ thông tin, công tác mở ngành, công tác kết nối với các cơ quan Trung Ương và địa phương, vấn đề tự chủ đại học…

Kết luận tại buổi làm việc, PGS.TS Hoàng Văn Hùng khẳng định trong thời gian tới, Đại học Thái Nguyên sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh của Đại học vùng, thể hiện vai trò kết nối giữa các đơn vị thành viên của Đại học Thái Nguyên với các cơ quan Trung Ương và địa phương. Trong thời gian tới, Đại học cũng sẽ tiếp tục thực hiện tái cấu trúc, tinh gọn bộ máy để phát triển. Chia sẻ về triết lý phát triển của nhà trường, Giám đốc cho rằng cần dựa trên ba phương châm đó là nhà trường cần lấy chăm lo người học làm điểm nhấn, khoa học công nghệ và dịch vụ khoa học công nghệ làm sức sống và đổi mới mô hình quản trị đại học, tái cấu trúc lại cơ cấu của nhà trường…

Giám đốc cũng khẳng định Đại học Thái Nguyên luôn xác định Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông là trường trọng điểm trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay và thống nhất giao cho nhà trường nhiệm vụ làm đầu mối triển khai các nhiệm vụ, dự án công nghệ thông tin của Đại học. Giám đốc cũng đề nghị nhà trường cần xây dựng một môi trường giáo dục đào tạo khang trang, xanh, sạch, đẹp tạo động lực cho người học. Về việc kết nối với các Bộ, ngành, địa  phương, trong thời gian tới, Đại học sẽ tổ chức đoàn công tác làm việc với các đơn vị và giao cho mỗi nhà trường một đơn vị, một địa phương để thuận tiện trong công tác phối hợp. Về công tác đào tạo, Giám đốc đồng ý quan điểm cho phép nhà trường mở các ngành đào tạo đa ngành nếu đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định, bên cạnh đó cần rà soát lại chương trình đào tạo, khung chương trình đào tạo sao cho cân đối, đáp ứng nhu cầu xã hội; đa dạng hóa các loại hình đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn để tăng các nguồn thu cho nhà trường, từ đó cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, viên chức và người lao động của đơn vị. Công tác phát triển khoa học công nghệ của nhà trường cần có chiến lược tổng thể, không manh mún, tăng cường xây dựng các đề tài hợp tác quốc tế song phương và đa phương, đẩy mạnh tuyển sinh quốc tế để hướng tới một môi trường quốc tế đa văn hóa…/.

2021

Chia sẻ: