Tin tức - Sự kiện

ICTU ký kết hợp tác chia sẻ nguồn lực, đồng hành cùng VTV College trong việc đào tạo lĩnh vực CNTT và truyền thông

    PGS.TS Phùng Trung Nghĩa vàTS. Trần Phúc Trung ký kết hợp tác.

Ngày 28/2/2023, tại Hà Nội, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chia sẻ nguồn lực, hỗ trợ công tác đào tạo lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông với Trường Cao đẳng Truyền hình. Buổi lễ ký kết diễn ra với sự tham dự của các đại diện lãnh đạo cấp cao thuộc hai trường.

Mục đích của biên bản ghi nhớ là thúc đẩy sự hợp tác chặt chẽ giữa hai trường, tập trung tạo ra những lợi ích đáng kể trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học cũng như các hoạt động khác. Thỏa thuận này đánh dấu một bước đột phá trong quan hệ giữa hai bên.

PGS.TS Phùng Trung Nghĩa  Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại lễ ký biên bản hợp tác.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Phùng Trung Nghĩa – Hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông bày tỏ mong muốn hợp tác toàn diện với Trường CĐ TH. Đặc biệt, hai trường sẽ tăng cường phối hợp chặt chẽ trong công tác đào tạo cung ứng nguồn nhân lực trong lĩnh vực CNTT&TT phục vụ phát triển kinh tế xã hội đất nước.

Để thực hiện mục đích của Biên bản ghi nhớ hợp tác, hai trường sẽ cùng nhau tạo điều kiện cho sinh viên của mình được thực tập, rèn luyện kỹ năng tại các đơn vị, doanh nghiệp. Ngoài ra, hai trường sẽ đồng tổ chức các hoạt động đào tạo chuyên đề, hội thảo, seminar, cuộc thi, sự kiện, v.v… liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông đa phương tiện. Đây là cơ hội để giảng viên, sinh viên của hai trường học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và tìm hiểu về công nghệ, xu hướng mới trong ngành.

TS. Trần Phúc Trung – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Truyền hình phát biểu.

TS. Trần Phúc Trung – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Truyền hình chia sẻ, trường Cao đẳng Truyền hình là cơ sở giáo dục nghề nghiệp trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam, trải qua 67 năm hình thành và phát triển và 30 năm chính thức trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam. Hiện nay, cơ sở vật chất của trường được đầu tư và đổi mới đáp ứng nhu cầu đào tạo của xã hội. Đội ngũ phóng viên, biên tập viên trưởng thành từ trường Cao đẳng Truyền hình giữ vị trí quan trọng trong hệ thống phát thanh truyền hình từ Đài Trung ương đến các Đài PT- TH địa phương trong cả nước. Do đó, giữa hai trường có nhiều tương đồng trong lĩnh vực đào tạo. Đặc biệt, ông rất sẵn sàng tiếp nhận sinh viên của Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông về thực hành tại Nhà trường.

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông và trường Cao đẳng Truyền hình là một bước đi quan trọng trong việc tăng cường sự hợp tác giữa các bên trong các hoạt động giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học và một số hoạt động bổ sung khác. Sự hợp tác này sẽ đem lại lợi ích lớn cho cả hai trường, đồng thời đóng góp tích cực vào sự phát triển của lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông tại Việt Nam./.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ ký kết:

Hai bên trao đổi trước khi ký kết hợp tác.

Hai bên chụp ảnh lưu niệm đánh dấu bước đột phá trong mối quan hệ.

Đoàn ICTU tham quan khuôn viên và cơ sở vật chất trường Cao đẳng Truyền hình

2021

Chia sẻ: