Tin tức - Sự kiện

Khóa tập huấn TESOL & EMI workshop trang bị nhóm kỹ năng cần thiết trong giáo dục đại học

Ngày 19/6, trường Đại học CNTT&TT(ICTU) phối hợp với Viện Kỹ thuật và Phát triển quốc tế (IDTI) Hoa Kỳ khai mạc khóa tập huấn “TESOL & EMI Workshop – Nâng cao phương pháp giảng dạy cho giảng viên tiếng Anh và giảng viên dạy chuyên ngành bằng tiếng Anh” tập trung trang bị các phương pháp và kỹ thuật giảng dạy cho giảng viên tiếng Anh và giảng viên dạy chuyên ngành bằng tiếng Anh.

Tham gia buổi tập huấn, về phía nhà trường có TS. Nguyễn Đức Thái – Phó hiệu trưởng nhà trường cùng đại diện lãnh đạo các Phòng và Khoa chuyên môn, các giảng viên trong trường, về phía các chuyên gia cố vấn, có sự tham gia của : ThS. Mark Phillip Nelson – Giám đốc của IDTI – Chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh CELTA, ThS. Ayuna Dugarovna Nelson – Giảng viên – Chuyên ngành TESOL, Mr. Scott Edward Montgomery – Thành viên Ban Giám đốc IDTI.

Khoá tập huấn sẽ được tổ chức trong 05 ngày từ 19/6 tới 23/6/2023 tại trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông với sự tham gia giảng dạy của các chuyên gia Hoa Kỳ, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh và đào tạo giáo viên: TS. Diane Neubauer – Giảng viên Đại học Iowa State University – Chuyên ngành Giảng dạy tiếng Anh như một Ngoại ngữ (TESOL), ThS. Mark Douglas Rentz – Nguyên giám đốc chương trình TESOL của Đại học Arizona State University – Chuyên ngành TESOL và Ngôn ngữ học ứng dụng, ThS. Dan Gregory Ramlogan – Trưởng phòng Đổi mới và Chiến lược số của Ngân hàng Hoàng gia Canada – Chuyên ngành Hệ thống thông tin và Chiến lược.

Với mong muốn trang bị các phương pháp và kỹ thuật giảng dạy cho giảng viên tiếng Anh và giảng viên dạy chuyên ngành bằng tiếng Anh, các chuyên gia sẽ tập trung tới các nội dung chính: Ứng dụng công nghệ số trong sáng tạo và đổi mới phương pháp giảng dạy, Kết hợp đào tạo lý thuyết và thực hành giảng mẫu, giữa định hướng và kỹ năng quản lý sử dụng tiếng Anh trong giáo dục đại học, Giao lưu và trao đổi chuyên môn với các chuyên gia từ Viện Kỹ thuật và Phát triển quốc tế (IDTI), Hoa Kỳ.

Trong đó, khoá Tập huấn được tổ chức dành cho các nhóm đối tượng: lãnh đạo các Phòng chức năng và Khoa chuyên môn của ICTU, giảng viên tiếng Anh và giảng viên dạy chuyên ngành bằng tiếng Anh của ICTU và các trường thành viên trong Đại học Thái Nguyên và đại diện giáo viên tiếng Anh các trường THPT.

Đặc biệt, khoá Tập huấn được miễn phí 100% để tạo điều kiện tối đa cho các cán bộ, thầy, cô giáo có cơ hội tiếp cận kiến thức và kỹ năng hữu ích cho công việc quản lý, giảng dạy./.

2021

Chia sẻ: