Tin tức - Sự kiện

Kỷ niệm 48 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào (2/12/1975 – 2/12/2023) cho lưu học sinh tại ICTU

Ngày 01/12, ICTU tổ chức chương trình kỷ niệm 48 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào (2/12/1975 – 2/12/2023). Tham dự có TS. Vũ Đức Thái – phó hiệu trưởng, lãnh đạo các đơn vị và lưu học sinh Lào đang theo học tại trường.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, TS. Vũ Đức Thái đã nhiệt liệt chúc mừng những thắng lợi to lớn và toàn diện của nước CHDCND Lào trong 48 năm qua và ôn lại lịch sử cuộc đấu tranh anh dũng kiên cường cách đây 48 năm của nhân dân các bộ tộc Lào, thành lập nên nước CHDCND Lào với vai trò to lớn của Chủ tịch Kaysone Phomvihane cũng như mối quan hệ gắn bó mật thiết, đặc biệt của 2 dân tộc, 2 đất nước: Việt Nam – Lào mà Chủ tịch Kaysone Phomvihane cùng Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã đặt nền móng đầu tiên cho mối quan hệ này.

Đại diện cho các bạn LHS Lào, sinh viên Chanthasinh Phoutavanh đã gửi lời cảm ơn sâu sắc Lãnh đạo nhà trường cùng toàn thể cán bộ giảng viên ICTU đã tổ chức lễ Kỷ niệm trang trọng cũng như đã luôn quan tâm, dạy dỗ, tận tình giúp đỡ các LHS Lào. Chanthasinh Phoutavanh cho biết : “Chúng em được vô cùng tự hào khi được học tập tại ICTU, xin thay mặt cho các LHS Lào khẳng định quyết tâm học tâp, rèn luyện tốt và giữ gìn, vun đắp tình hữu nghị Việt Nam – Lào ngày càng bền chặt”.

Tại Lễ kỷ niệm còn diễn ra những tiết mục văn nghệ ca ngợi tình hữu nghị Việt – Lào cao đẹp từ các sinh viên Việt Nam và Lào của ICTU thể hiện. Các đại biểu tham dự cùng hòa nhịp say đắm trong điệu múa Lăm – Vông truyền thống của người Lào. Hoạt động thường niên này là dịp để cán bộ, giảng viên, sinh viên và LHS Lào của ICTU ôn lại lịch sử cùng đấu tranh gìn giữ độc lập của hai nước, giao lưu, thắt chặt hơn mối quan hệ hữu nghị Việt – Lào.

 

 

2021

Chia sẻ: