Tin tức - Sự kiện

Hội thảo” Những tiến bộ trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông – ICTA2023″

Chiều ngày 13/12, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông (Đại học Thái Nguyên) đã tổ chức Hội thảo quốc tế Hội thảo” Những tiến bộ trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông – ICTA2023″

Dự hội thảo có các diễn giả, giáo sư đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Nhật Bản, Đan Mạch, Hàn Quốc, Đài Loan…Về phía Đại học Thái Nguyên có PGS.TS Hoàng Văn Hùng, Giám đốc Đại học Thái Nguyên, PGS.TS Trần Thanh Vân, Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên; về phía CLB FISU có GS.TS. Nguyễn Thanh Thủy – Chủ tịch FISU Việt Nam;GS.TS Hùynh Văn Nam – Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Nhật bản (JAIST); PGS. TS. Bùi Thu Lâm -Tổng thư ký FISU Việt Nam, PGS. TS. Huỳnh Công Pháp – Hiệu trưởng VKU, Chủ tịch FISU miền Trung – Tây Nguyên, TS. Nguyễn Quang Vũ – Trưởng phòng KHCN&HTQT – VKU, Thư ký FISU miền Trung – Tây Nguyên, TS. Nguyễn Hữu Hòa – CLB FISU Mekong Delta; về phía trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông có TS Nguyễn Văn Tảo, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông; PGS.TS Phùng Trung Nghĩa PGS.TS. Phùng Trung Nghĩa – Hiệu trưởng, Chủ tịch FISU khu vực Duyên hải, miền núi phía Bắc, các phòng, khoa chuyên môn và sinh viên trong trường.

Hội thảo được tổ chức bởi Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ICTU) phối hợp với, Đại học Duy Tân (DTU), Viện Công nghệ thông tin – Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (lolT); Câu lạc bộ các Khoa-Viện-Trường-CNTT (FISU); Đại học Quốc gia Kyungpook, Hàn Quốc (KNU); Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Nhật Bản, Nhật Bản (JAIST); và Đại học Feng Chia, Đài Loan (FCU).

Hội thảo là nơi tạo nên diễn đàn trao đổi giữa các nhà khoa học về kết quả nghiên cứu, ý tưởng, kinh nghiệm và ứng dụng về những vấn đề mới trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông. Hội thảo đã nhận được 179 bài báo cáo, trong đó có khoảng 40 nhà khoa học quốc tế đến từ 15 quốc gia như (Philippines, Ấn Độ, Hàn Quốc, Đài Loan, Indonesia, Séc, Trung Quốc, Đan Mạch…), trong đó, có nhiều nhà khoa học Việt Nam hợp tác nghiên cứu với các nhà khoa học quốc tế trong các dự án nghiên cứu đa quốc gia.

 Đã có gần 200 nhà khoa học trong và ngoài nước tham gia quá trình phản biện, mỗi bài báo có ít nhất 2 phản biện độc lập, sau khi phản biện có 83/179 bài báo được chấp nhận trình bày tại Hội thảo. Các bài tham luận được chia thành 06 chuyên đề: Trí tuệ nhân tạo, Điện tử, Điều khiển và Tự động hóa, Đa phương tiện, Kinh tế số và Quản lý, Cơ sở toán học trong Tin học, trong đó số lượng báo cáo thuộc lĩnh vực Al có khoảng 20 bài.

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS Phùng Trung Nghĩa nhấn mạnh: ICTA 2023 được tổ chức vào một ngày vô cùng đặc biệt, bởi cách đây 22 năm, ngày 14/12, Khoa Công nghệ thông tin trực thuộc Đại học Thái Nguyên đã được thành lập. Năm 2011, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên (ICTU) được thành lập trên cơ sở nâng cấp từ khoa Công nghệ thông tin. Đến nay, thương hiệu ICTU được đánh giá và ghi nhận thông qua các công trình nghiên cứu, giảng dạy, đã có hơn 30.000 cử nhân, kỹ sư, thạc sĩ, tiến sĩ tốt nghiệp từ ICTU có nhiều đóng góp cho đất nước.

Hội thảo đã khẳng định được uy tín và chất lượng chuyên môn, là cầu nối giữa các nhà khoa học trong và ngoài nước cùng nhau đóng góp trí tuệ, khoa học công nghệ trong lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông và kinh tế số thúc đẩy sự phát triển khoa học và chuyển đổi số của quốc gia.

2021

Chia sẻ: