Tin tức - Sự kiện

Diễn đàn đào tạo nguồn nhân lực Công nghệ thông tin trong bối cảnh chuyển đổi số

Ngày 13/12/2023, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông  tổ chức “Diễn đàn đào tạo nguồn nhân lực Công nghệ thông tin trong bối cảnh chuyển đổi số”. Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 22 năm ngày truyền thống nhà trường (14/12/2001-14/12/2023). 

Đến tham dự chương trình có sự góp mặt của GS.TS. Nguyễn Thanh Thủy – Chủ tịch FISU Việt Nam;GS.TS Huynh Văn Nam- Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Nhật bản (JAIST); PGS. TS. Bùi Thu Lâm -Tổng thư ký FISU Việt Nam, PGS. TS. Huỳnh Công Pháp – Hiệu trưởng VKU, Chủ tịch FISU miền Trung – Tây Nguyên, TS. Nguyễn Quang Vũ – Trưởng phòng KHCN&HTQT – VKU, Thư ký FISU miền Trung – Tây Nguyên, TS. Nguyễn Hữu Hòa – CLB FISU Mekong Delta và các diễn giả, giáo sư, phó giáo sư nổi tiếng, tiến sỹ và giảng viên đến từ các đơn vị, trường đại học trong nước, quốc tế, về phía trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông (ICTU) có TS. Nguyễn Văn Tảo – chủ tịch hội đồng trường, PGS.TS. Phùng Trung Nghĩa – Hiệu trưởng, Chủ tịch FISU khu vực Duyên hải, miền núi phía Bắc, TS. Vũ Đức Thái, TS. Đỗ Đình Cường – phó hiệu trưởng và lãnh đạo đại diện các Phòng, Ban, giảng viên trong trường.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, GS. TS. Nguyễn Thanh Thủy, nhấn mạnh: “Cần phải đào tạo đội ngũ kỹ sư, cử nhân, chuyên viên được trang bị đầy đủ và cập nhật thường xuyên những tri thức, kiến thức, kỹ năng hiện đại; cùng với đạo đức nghề nghiệp, tác phong chuyên nghiệp, các kỹ năng mềm; giỏi ngoại ngữ, làm chủ được công nghệ đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay.

 Diễn đàn đã quy tụ và kết nối các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học, các chuyên gia trong nước và quốc tế tham gia công bố, thảo luận và chia sẻ về các vấn đề mới trong các lĩnh vực công nghệ thông tin và ứng dụng. Diễn đàn đã nghe các tham luận đến từ các báo viên với nhiều nội dung đa dạng: Phát triển CTĐT theo định hướng ứng dụng: Kinh nghiệm và giải pháp khi tổ chức xây dựng và triển khai tại Khoa CNTT – trường Đại học CNTT và TT, Giải pháp nâng cao khả năng tiếng Anh của sinh viên Trường Đại học CNTT&TT Việt-Hàn, Đại học Đà Nẵng thông qua hợp tác doanh nghiệp, Một số kinh nghiệm Phát triển CTĐT ngành ATTT; Giải pháp vận dụng tốt triết lý giáo dục “Học đi đôi với hành” cho sinh viên ngành ATTT trong tình hình mới; Kinh nghiệm phát triển CTĐT giúp sinh viên ngành KTPM – Trường đại học SPKT Hưng Yên đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp; Nghiên cứu khoa học trong điều kiện khó khăn về cơ sở vật chất và nguồn nhân lực của AI, giải pháp khắc phục ở trường Đại học Tân Trào.

Cũng tại diễn đàn, Trường đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông đã ký kết hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học với Trường đại học Cửu Long. Được biết, Trường ĐH Cửu Long hiện đào tạo 27 ngành với 75 chuyên ngành bậc đại học và 6 ngành trình độ thạc sĩ, quy mô đào tạo của trường hơn 16.000 sinh viên. Qua 23 năm xây dựng và phát triển, Trường ĐH Cửu Long liên tục mở rộng quy mô đào tạo với nhiều ngành nghề đa dạng đáp ứng nhu cầu thị trường lao động khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung.

2021

Chia sẻ: