Tin tức - Sự kiện

ICTU chủ động nâng cao chất lượng đào tạo trong lĩnh vực Vi mạch – Bán dẫn

Trong xu thế phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam, việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là vấn đề được đặc biệt quan tâm. Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và đáp ứng nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực này, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ICTU) đã tham gia Hội thảo “Các nội dung ngành Thiết kế, Chế tạo Vi mạch – Bán dẫn” do Công ty Cổ phần Giải pháp Tự động hóa ETEK tổ chức vào ngày 07/05/2024.

 Đại diện ICTU tham dự và lắng nghe chia sẻ của các diễn giả tại Hội thảo, tích cực tìm hiểu về công nghệ và quy trình thiết kế, chế tạo vi mạch – bán dẫn.

Sự kiện này đã thu hút sự tham gia của hơn 100 đại biểu đến từ hơn 50 trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Các diễn giả đã chia sẻ những thông tin chuyên sâu về công nghệ, quy trình thiết kế và chế tạo vi mạch – bán dẫn. Đặc biệt, các chuyên gia đã đưa ra những định hướng cụ thể trong việc xây dựng chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu thực tế của ngành.

Ông Nguyễn Trọng Thưởng – Tổng giám đốc ETEK chia sẻ về tình hình và triển vọng phát triển của ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam.

Với vai trò là một trong những đơn vị đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho lĩnh vực công nghệ thông tin, ICTU đã tích cực tham gia, lắng nghe và ghi nhận những ý kiến quý báu từ các chuyên gia. Những kiến thức và kinh nghiệm tiếp thu sẽ được ICTU kỹ lưỡng nghiên cứu và vận dụng vào việc cập nhật, điều chỉnh chương trình đào tạo, đảm bảo nguồn nhân lực tốt nghiệp đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trong lĩnh vực vi mạch – bán dẫn.

Trường ĐH CNTT và truyền thông chuẩn bị mọi điều kiện để đào tạo Vi mạch bán dẫn

Không chỉ dừng lại ở việc tham dự hội thảo, ICTU còn chủ động tăng cường hợp tác với các đơn vị hàng đầu trong ngành, mở ra nhiều cơ hội thực tập, thực tế cho sinh viên. Qua đó, sinh viên sẽ được trau dồi kiến thức chuyên môn, nâng cao kỹ năng thực hành, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của nhà tuyển dụng sau khi ra trường.

Đặc biệt, từ năm 2024 ICTU bắt đầu tuyển sinh đào tạo ngành Vi mạch bán dẫn. Với lợi thế hơn 20 năm đào tạo về công nghệ thông tin và truyền thông, nhà trường đào tạo ngành Vi mạch bán dẫn không chỉ đón đầu xu thế của thế giới mà sẽ góp phần phát huy thế mạnh ICTU trong đào tạo góp phần cung cấp nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu rất lớn tại địa phương và trên cả nước

Năm 2024, ICTU dự kiến tuyển sinh 3.000 chỉ tiêu theo 3 phương thức xét tuyển bao gồm: Xét tuyển theo kết quả học bạ trung học phổ thông, xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển thẳng thí sinh theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Xem thêm tại: https://tuyensinh.ictu.edu.vn/

Với những nỗ lực không ngừng trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, ICTU khẳng định vị thế là một trong những đơn vị đi đầu trong việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghiệp vi mạch – bán dẫn đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.

2021

Chia sẻ: