Tin tức - Sự kiện

Ngành học nào đưa ICTU trở thành đại diện duy nhất của Thái Nguyên ở cuộc thi Robocon 2024?

Trong thời đại công nghệ 4.0, robot và trí tuệ nhân tạo (AI) là tâm điểm của cuộc cách mạng công nghệ. Việc robot thay thế con người trong một số hoạt động đã, đang và sẽ là xu hướng phát triển của xã hội. Vì thế, những nghề nghiệp liên quan đến nghiên cứu, chế tạo robot chắc chắn sẽ có cơ hội việc làm rộng mở trong tương lai.

Học Tự động hóa sinh viên nghiên cứu tại phòng thực hành nhiều hơn trên giảng đường.

Tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ICTU), ngành Tự động hóa (Khoa Kỹ thuật công nghệ) được coi là “cái nôi” vun đắp niềm đam mê robocon cho các thế hệ sinh viên. Ngành học này kết hợp kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật điện tử và kỹ thuật máy tính, giúp sinh viên thiết kế, cải tiến, lắp ráp các thiết bị trong hệ thống sản xuất tự động; vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa các thiết bị; khai thác và xây dựng phần mềm điều khiển máy móc tự động.

 TS.Dương Hòa An dẫn đoàn ICTU tham dự Robocon 2024

Dương Hòa An, giảng viên ngành Tự động hóa chia sẻ: “Sinh viên khi học ngành này được trang bị các kiến thức liên quan đến điện tử, cơ khí và lập trình – ba mảng kiến thức chính của các máy móc tự động hóa trong công nghiệp. Chính nhờ điều này đã giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể vận hành, bảo trì, sửa chữa các máy móc công nghiệp dễ dàng hơn. Từ thực tế giảng dạy, chúng tôi nhận thấy sinh viên ngành này có thể thiết kế robot nhanh hơn so với sinh viên chỉ chuyên về điện tử, cơ khí hay lập trình.”

ICTU có đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ đào tạo ngành Tự động hóa

ICTU xác định robocon là sân chơi dành cho sinh viên rèn luyện kiến thức và kỹ năng phục vụ cuộc thi cũng như công việc tương lai. Vì vậy, nhà trường luôn khuyến khích, tạo điều kiện để sinh viên đều có cơ hội tham dự sân chơi Sáng tạo Robot này. Nhiều sinh viên là thành viên tham dự robocon trở thành ứng viên sáng giá, được tuyển dụng vào các công ty, tập đoàn lớn trong và ngoài nước, có nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

ICTU xác định robocon là sân chơi dành cho sinh viên rèn luyện kiến thức và kỹ năng phục vụ cuộc thi cũng như công việc tương lai.

Trong thời đại công nghệ, Tự động hóa là ngành học kỹ thuật cần thiết và quan trọng trong quá trình tự động hóa sản xuất. Hiện nay, tất cả nhà máy đều có máy móc sản xuất bán tự động hoặc tự động, được cấu thành từ các yếu tố cơ bản như cơ khí, điện tử và tự động hóa. Do vậy, sinh viên ngành này sau tốt nghiệp có cơ hội việc làm rộng mở, với mức lương thuộc top cao và nhiều cơ hội phát triển trong tương lai.

Thông tin tuyển sinh ngành Tự động hóa chi tiết tại: https://tuyensinh.ictu.edu.vn/ctdt-tudonghoa/

2021

Chia sẻ: